MỘT TUẦN TRƯỚC KÌ THI THPT 2021 NÊN LÀM GÌ

0
41

Chỉ còn đúng 1 tuần nữa, các sĩ tử 2K3 trên toàn quốc sẽ bước vào kì thi THPTQG – một kì thi vô cùng quan trọng. Chắc hẳn trong khoảng thời gian này các em đều cảm thấy rất lo lắng, hồi hộp và thường dành hầu hết thời gian trong ngày để ôn luyện.
Vậy thì làm như thế nào để các em có thể bước vào kì thi với một tâm thế chủ động và sẵn sàng nhất? Hãy thử áp dụng một vài tips nho nhỏ dưới đây nhé!

Lập kế hoạch một cách khoa học để ôn lại kiến thức
Các em nên dành 2-3 ngày để rà soát một cách tổng quát, lập kế hoạch ôn tập, ghi ra một danh sách các phần chưa nắm chắc, cần ôn tập lại nhưng chưa vội đi sâu vào chi tiết mà lập kế hoạch phân bổ thời gian để xem lại các phần đó. Các em có thể sử dụng sơ đồ MIND MAP (ghi thành dàn bài – nhẩm trong đầu – ghi ra giấy) để dễ ghi nhớ hơn. Nếu trong quá trình học tập các em đã có danh mục các dạng bài tập, các công thức, các phân loại nội dung thì việc rà soát sẽ rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Nắm chắc các kiến thức còn bị hổng, không nên học tủ
Đối với những nội dung và dạng bài mà các em còn đang cảm thấy mơ hồ, hãy mạnh dạn trao đổi với thầy cô và bạn bè. Không nên học thêm kiến thức mới mà hãy làm nhuần nhuyễn các dạng bài thường gặp trong đề thi.

Quản lý thời gian một cách phù hợp
Nên biết cách cân bằng giữa việc học tập; nghỉ ngơi thư giãn; cập nhật thông tin liên quan đến kì thi,… để tránh tình trạng ôn luyện quá nhiều sẽ dẫn đến việc các em cảm thấy căng thẳng và lo lắng.

Ăn uống lành mạnh
Ăn uống không lành mạnh có thể khiến các em cảm thấy tiêu cực, và gây trở ngại việc chuẩn bị cho kỳ thi. Vì vậy, điều quan trọng là ăn đúng cách nếu muốn có sức khỏe tốt nhất để làm tốt bài thi và không bị căng thẳng. Cố gắng không ăn quá nhiều và duy nhất một loại thực phẩm sẽ dễ dẫn đến chán ăn. Các em có thể tự làm hoặc nhờ bố mẹ bổ sung nhiều loại thực phẩm vào chế độ ăn uống bằng cách thay đổi cách nấu nướng mỗi ngày.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa chất kích thích
Không nên sử dụng những thực phẩm có chất kích thích, làm ảnh hưởng đến sự tỉnh táo và tinh thần, tiêu biểu là cà phê. Mặc dù đã được khuyến cáo nhiều nhưng nhiều bạn vẫn giữ suy nghĩ cà phê giúp tinh thần minh mẫn, tránh gây buồn ngủ. Nhưng khi hết tác dụng, nó sẽ dễ gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến trí nhớ và khiến các em dễ mất tinh thần hơn rất nhiều.

Ngủ đủ giấc
Trung bình, chúng ta ngủ 8 tiếng một ngày, nhiều nhất là về đêm để sáng sớm tỉnh dậy sẽ có một bộ óc tỉnh táo và có khả năng hoạt động tốt nhất. Chính vì vậy, thay vì thức khuya đến 2 – 3h sáng thì các em nên đi ngủ sớm hơn và thức dậy ôn bài vào buổi sáng hôm sau. Đó là lúc mà các em có thể dễ dàng ghi nhớ cũng như mang lại một sức khỏe tốt hơn.

Tìm cách giải tỏa căng thẳng
Áp lực thi cử khiến cho các em căng thẳng, điều này rất dễ hiểu. Tuy nhiên, các em hãy tìm cho mình cách giải tỏa phù hợp. Một số cách thường được áp dụng như chơi thể thao, hát hay nghe những bài hát yêu thích, đọc truyện cười, xem phim hay vẽ tranh. Ngoài ra, các em có thể rủ các bạn của mình ra ngoài đi dạo, ăn kem…

Tâm sự cùng gia đình, thầy cô, bạn bè
Đồng hành cùng các em trong kì thi sắp tới còn có bố mẹ, thầy cô, bạn bè. Vậy nên hãy chia sẻ với họ nếu các em gặp bất cứ vấn đề gì chưa giải quyết được, điều đó sẽ giúp các em thoải mái tư tưởng hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết này có thể giúp các em có một tinh thần và sức khỏe tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi. Chúc các sĩ tử 2K3 của chúng ta sẽ hoàn thành kì thi một cách suôn sẻ và đạt kết quả tốt nhất.

Nguồn: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here